5 CỬA HÀNG NỔI TIẾNG ÁP DỤNG CÔNG NGHỆ RFID TRONG KINH DOANH

RFID (Radio Frequency Identification) nay không chỉ được dùng để quản lý tài sản nữa, mà đang được ứng dụng ngày càng phổ biến trong lĩnh vực bán lẻ. Các thương hiệu lớn đã và đang triển khai hiệu quả công nghệ này, tăng hiệu suất hoạt động kinh doanh lên tối đa, giúp cho người dùng có trải nghiệm mua sắm thuận tiện hơn.

Trong bài viết này,savatechsẽ giới thiệu tới các bạn 5 thương hiệu lớn hiện đang ứng dụng thành công công nghệ RFID.

1. Các Thương Hiệu Đang Áp Dụng Công Nghệ RFID:

H&M:

5 CỬA HÀNG NỔI TIẾNG ÁP DỤNG CÔNG NGHỆ RFID TRONG KINH DOANH

H&M là một công ty bán lẻ thời trang đa quốc gia của Thụy Điển, nổi tiếng với các mặt hàng thời trang giá rẻ. H&M và các nhãn hiệu trực thuộc hiện đang hoạt động tại 74 quốc gia và vùng lãnh thổ với khoảng hơn 5,000 cửa hàng, tuyển dụng hơn 126,000 nhân viên trong năm 2019.

Kinh doanh các sản phẩm như quần áo, phụ kiện thời trang. Thương hiệu này ngày càng khẳng định tên tuổi của mình với sự kết hợp của nhiều nhà thiết kế nổi tiếng tầm cỡ nhưStella McCartney,Palesa Mokubung,Karl Lagerfeld,…và được nhiều ngôi sao nổi tiếng thế giới làm đại diện cho các bộ sưu tập mỗi mùa nhưDavid Beckhm, Madonna,…

ZARA:

5 CỬA HÀNG NỔI TIẾNG ÁP DỤNG CÔNG NGHỆ RFID TRONG KINH DOANHZara là một thương hiệu bán lẻ thời trang có quy mô lớn. Chắc hẳn bạn đang tự hỏi họ đang sử dụng công nghệ quản lý tài sản RFID như thế nào trong ngành quần áo? Nó thực sự khá đơn giản!

Họ đang sử dụng để theo dõi hàng tồn kho. Ngoài ra, giải quyết vấn đề hàng giả là một trong những vấn đề lớn nhất trong ngành công nghiệp quần áo! RFID hỗ trợ khắc phục vấn đề đó và một ưu điểm khác là việc gắn thẻ quần áo của bạn sẽ cung cấp cho bạn thông tin chính xác về tất cả các loại quần áo! Bạn sẽ biết khi nào sẽ hết hàng để có thể lập kế hoạch bổ sung.

Mỗi khi có một sản phẩm được bán ra, bộ phận kho sẽ được thông báo ngay lập tức. Dựa vào đó, họ sẽ bổ sung một sản phẩm khác có cùng kích cỡ, cùng mầu sắc vào vị trí tương ứng trên kệ hàng. Zara đã triển khai và áp dụng thành công công nghệ RFID vào hàng trăm cửa hàng của mình.

UNIQLO:

5 CỬA HÀNG NỔI TIẾNG ÁP DỤNG CÔNG NGHỆ RFID TRONG KINH DOANH

Thẻ rfidcủaUNIQLOđược tích hợpcông nghệ RFID tần số UHF(Ultra-High Frequency), cho phép tự động đọc thông tin không dây mà không cần thao tác thủ công. Điều này không chỉ giảm chi phí lao động mà còn tối ưu việc kiểm soát tồn kho.

Ngoài ra, thẻ RFID còn giúpUNIQLOthu thập dữ liệu chi tiết về kích cỡ, mẫu mã và màu sắc sản phẩm một cách chính xác. Để tăng sự chú ý, UNIQLO đã ghi chú nhấn mạnh trên thẻ RFID, tạo nên sự tò mò lớn trong cộng đồng khách hàng.

Nhiều người thậm chí tháo rời thẻ RFID để khám phá cách thức hoạt động của nó, góp phần thúc đẩy cuộc thảo luận sôi nổi về công nghệ này.

Amazon:

5 CỬA HÀNG NỔI TIẾNG ÁP DỤNG CÔNG NGHỆ RFID TRONG KINH DOANH

Vào năm 2018, Amazon đã ra mắt cửa hàng công nghệ “Just Walk Out” đầu tiên và hiện tại, có hơn 85 cửa hàng có công nghệ này. Amazon sử dụng camera, cảm biến kệ, cảm biến fusion, công nghệ AI và hiện tại ở một số cửa hàng, UHF RFID để thực hiện trải nghiệm ‘thần kỳ’ này.

Amazon bắt đầu chỉ với máy ảnh, công nghệ cảm biến và AI khi họ ra mắt các cửa hàng Just Walk Out, hoạt động rất tốt với các địa điểm bán lẻ thực phẩm và đồ uống tại các địa điểm sân vận động NFL của họ như Lumen Field và EverBank Stadium. Sau khi đạt được thành công này, Amazon đã quyết định mở rộng phạm vi của mình để bao gồm các mặt hàng bán lẻ, chẳng hạn như ‘hàng hóa mềm’ như quần áo, được lựa chọn thông qua một phương pháp mua sắm khác so với thực phẩm và đồ uống. Vì các mặt hàng bán lẻ này cần phải được treo trên móc để khách hàng có thể cầm, cảm nhận và chạm vào – Amazon đã quyết định theo dõi các mặt hàng này bằng cách sử dụng công nghệ RFID UHF.

Amazon đã chọn công nghệ RFID UHF lấy cảm hứng từ những câu chuyện thành công của các ông lớn bán lẻ như Walmart, Lululemon, Zara và H&M. Việc tích hợp thẻ RFID UHF vào quần áo cho phép các nhà bán lẻ đa dạng hóa sản phẩm của họ trong khi vẫn duy trì trải nghiệm Just Walk Out dễ dàng. Avery Dennison đã cung cấp thẻ RFID UHF, được thiết kế giống với thẻ treo quần áo thông thường.

Disney:

5 CỬA HÀNG NỔI TIẾNG ÁP DỤNG CÔNG NGHỆ RFID TRONG KINH DOANH

Một cách khác mà Disney sử dụng công nghệ RFID đằng sau hậu trường là với hệ thống phao điều khiển diễu hành của họ. Đầu đọc RFID và ăng-ten dọc theo các tuyến diễu hành đọc các cảm biến/thẻ gắn trên mỗi phao và cung cấp dữ liệu đọc thẻ đó.

Dữ liệu đó được thu thập trong một hệ thống phần mềm và được sử dụng để đo tốc độ, vị trí và sự đồng bộ của các phao. Disney có các số liệu lý tưởng về tốc độ, vị trí và khoảng cách giữa các phao có thể so sánh với dữ liệu đầu vào.

Dữ liệu này sau đó có thể ra lệnh cho một số xe diễu hành chạy chậm lại, nhanh hơn hoặc thực hiện các chi tiết khác để đảm bảo mỗi cuộc diễu hành được tính toán thời gian hoàn hảo cho những màn trình diễn thực sự kỳ diệu.

2.KẾT LUẬN

RFID tiếp tục chứng tỏ là một sự đổi mới đầy năng lượng có thể cải thiện đáng kinh ngạc khả năng hiển thị thương hiệu. Cụ thể, trong chuỗi cung ứng, các ứng dụng theo dõi tài sản và kiểm soát truy cập. RFID cung cấp dữ liệu quan trọng và hỗ trợ tổ chức của bạn theo mọi cách.

Không quan trọng doanh nghiệp của bạn là gì, nó ở cấp độ lớn hay nhỏ. Mỗi công ty có tài sản hoặc số lượng ít hoặc nhiều. Lưu giữ hồ sơ của mọi tài sản là rất quan trọng. Họ đang ở điều kiện nào? Họ có đang làm việc hiệu quả hay không?

Bạn có đang sử dụng hết tiềm năng của hệ thống theo dõi tài sản RFID không? Nếu bạn muốn triển khai công nghệ RFID trong tổ chức của mình thì Savatech có thể hỗ trợ bạn đạt được mục tiêu này.

 

→ Nhận tư vấn giải pháp phù hợp ngay hôm nay – Hoàn toàn miễn phí!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SAO VÀNG VIỆT NAM (SAVATECH)

Địa chỉ:891 Nguyễn Văn Quá, Phường Đông Hưng Thuận, Quận 12, TP. HCM

Tel/ Zalo:0964.257.284

Hotline:0972.881.319

Email:saovang@savatech.vn

WEBSITE CHÍNH CỦA CÔNG TY

savatech.vn

savatech.com.vn

temrfid.vn

temrfid.com.vn

chiprfid.net

 

Hotline: 0964.257.284Kinh doanh dự ánKinh doanh sản phẩmMessenger