7 lý do bạn nên sử dụng RFID trong thời trang cao cấp
Cuối cùng, thời điểm áp dụng RFID cho trang phục (nhận dạng tần số vô tuyến) đã đến.
RFID cấp trang phục khác biệt với RFID cho hàng hóa từ container hoặc cho vật phẩm trong các thùng hàng mà ở đó thẻ RFID xác định từng đơn vị của một mặt hàng một cách duy nhất, trái ngược với việc xác định một thùng hoặc pallet của một số đơn vị được đóng gói.
Bất kể bao lâu sau khi các nhà bán lẻ ra đời đã phản đối việc áp dụng và triển khai RFID ở cấp độ mặt hàng (từ đó trở đi là RFID), quần áo và phụ kiện sang trọng vẫn tiếp tục là những danh mục tối ưu để triển khai công nghệ không quá mới này.
Có bảy lý do thuyết phục cho việc sử dụng RFID cho trang phục cao cấp
Đầu tiên, giá trị của sản phẩm cần được bảo vệ cao nên chi phí của thẻ trở thành yếu tố không đáng kể để áp dụng và chi phí của đầu đọc cũng như phần mềm liên quan có thể được khấu hao vào hàng tồn kho có giá trị cao hơn.
Thứ hai,việc bảo vệ sản phẩm có thương hiệu khỏi thị trường chợ đen và các hoạt động chuyển hướng là mối quan tâm liên tục của tất cả các thương hiệu xa xỉ và RFID có thể là một công cụ hiệu quả trong việc xác định sản phẩm thị trường chợ đen, ban đầu nó được bán cho ai và nó có thể xuất hiện như thế nào trong thị trường chợ đen. Khu chợ xám.
Thứ ba,RFID đã được xác định là một công cụ EAS (Giám sát bài viết điện tử) mạnh mẽ, theo đó các mặt hàng chưa thanh toán “bước ra khỏi cửa” sẽ kích hoạt cảnh báo hoặc thông báo cho các cộng sự và việc giảm hàng tồn kho mà không có giao dịch bán hàng tương ứng có thể nhanh chóng chỉ ra vấn đề mất mát trong một vị trí nhất định.
Thứ tư,việc kiểm kê vật lý bằng công nghệ RFID có độ chính xác tới 99%. Không có phương pháp kiểm kê nào khác hiệu quả hơn, nhanh hơn hoặc chính xác hơn.
Khi giá trị bán lẻ của một đơn vị có thể lên tới hàng nghìn đô la, ngay cả việc đặt nhầm một đơn vị cũng là một vấn đề nghiêm trọng.
Thứ năm,do khả năng mà RFID mang lại để biết số lượng và vị trí của một mặt hàng, theo thời gian thực, theo địa điểm, quản lý hàng tồn kho và sự hài lòng của khách hàng đều được nâng cao đáng kể. Chỉ RFID mới cung cấp khả năng này.
Thứ sáu– và điều này đúng với tất cả các thị trường bán lẻ, không chỉ ở các thị trường xa xỉ – trong hoạt động bán lẻ đa kênh, trong đó “mua-trực tuyến-nhận hàng tại cửa hàng” (BOPIS) đang trở thành một dịch vụ gần như bắt buộc, các nhà bán lẻ đang gặp nhiều khó khăn. vị trí tốt hơn để đảm bảo trải nghiệm mua sắm thành công, thỏa mãn nếu họ có thể chắc chắn rằng sản phẩm tồn tại hay không có trong cửa hàng đã chọn và đảm bảo rằng sản phẩm đó được loại bỏ khỏi kho có thể bán được, được đóng gói và gắn thẻ cho khách hàng thương mại điện tử được đề cập và đang chờ đợi trong một khu vực “sẽ gọi” được chỉ định để khách hàng đến.
Thứ bảy,vì các thương hiệu thực hiện quyền kiểm soát chặt chẽ đối với các cơ sở sản xuất và nhà cung cấp của họ nên việc áp dụng thẻ RFID có thể đạt được ở điểm có chi phí thấp nhất: quy trình sản xuất.
So với việc phải gắn thẻ RFID vào sản phẩm tại cơ sở phân phối của nhà bán lẻ, các thương hiệu xa xỉ đang ở vị thế tuyệt vời trong việc đảm bảo rằng việc gắn thẻ RFID được thực hiện ở mức tiết kiệm chi phí nhất.
Hơn nữa, trong một số trường hợp – chẳng hạn như tiếp xúc với thị trường chợ đen – thẻ RFID tốt nhất nên được gắn vào giày dép và các sản phẩm phụ kiện và điều đó chỉ có thể đạt được tại điểm sản xuất.